สถาปัตยกรรม อาคารเขียว (GREEN BUILDING)

สถาปัตยกรรม อาคารเขียว (GREEN BUILDING)

GREEN BUILDING สถาปัตยกรรมอาคารสีเขียว นวัตกรรมสุดล้ำอาคารในฝันที่ผสมผสานเทคโนโลยีไว้ด้วยกันอย่างลงตัว โดย GREEN BUILDING ถูกออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม โดยคำนึงถึงการจัดสรรทรัพยากรและใช้พลังงานได้อย่างชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพ เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อสภาพแวดล้อม ช่วยลดการก่อเกิดมลภาวะเป็นพิษ ลดการใช้พลังงานอย่างสิ้นเปลือง พร้อมส่งเสริมการใช้งานพลังงานทดแทนจากพลังงานแสงอาทิตย์

GREEN BUILDING หรือ อาคารเขียว ถูกสร้างสรรค์ขึ้นจากการประยุกต์ใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวอาคารถูกออกแบบให้เข้ากับพื้นที่ที่เปลี่ยนแปลงได้ตามสภาพแวดล้อม นอกจากนั้นในการก่อสร้าง GREEN BUILDING ยังเน้นใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดมลพิษ และประหยัดพลังงาน ซึ่งมีมาตรฐานรับรองชัดเจน เช่น ฉลากเขียว และ SCG eco value ประกอบกับการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีพลังงานทดแทนในการผลิตกระแสไฟฟ้า ด้วยเทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ Solar Cell อีกด้วย

โดย GREEN BUILDING มีระบบจัดการพลังงานของอาคารที่ดีเยี่ยมผ่านเทคโนโลยี i-Touch Manager หรือ iTM ซึ่งเป็นระบบจัดการควบคุมดูแลพลังงานทั้งอาคารผ่านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟน และสามารถรายงานผลการใช้งานพลังงานไฟฟ้าแบบ Real-Time ผ่านระบบ IoT หรือ Internet of Things  นอกจากนั้นหากเกิดกรณีการตรวจพบปัญหาหรือความผิดปกติ i-Touch Manager จะทำการแจ้งเตือนไปยังผู้ควบคุมดูแล พร้อมระบุรายละเอียดปัญหาที่เจอผ่าน E-mail เบอร์โทรศัพท์ หรือช่องทางที่ระบุไว้ให้กับผู้ควบคุมดูแลทราบผลทันที เพื่อดำเนินการตรวจสอบแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ซึ่งวัตถุประสงค์หลักของ GREEN BUILDING นั้นก่อสร้างขึ้นเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตพนักงานและผู้ใช้อาคารให้อยู่ในสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี มีความสุขและส่งเสริมการทำงานที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงการดูแลและแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ด้วยการประหยัดและช่วยลดพลังงาน ไม่ว่าจะเป็นพลังงานเชื้อเพลิงและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนมอนนอกไซด์จากรถยนต์ ส่งเสริมให้มีการใช้ระบบขนส่งสาธารณะแทนการใช้รถยนต์ส่วนตัว เช่น รถไฟฟ้า และ MRT มีการใช้น้ำอย่างได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดสภาวะของเสียต่างๆ พร้อมรีไซเคิลนำกลับมาใช้ใหม่

และจากการออกแบบทางสถาปัตยกรรมและการจัดการที่มีประสิทธิภาพ ทำให้ GREEN BUILDING ได้รับรางวัลในระดับ “Platinum” จากการประเมินตามเกณฑ์มาตรฐานการประเมินความยั่งยืนทางพลังงาน และสิ่งแวดล้อมไทย หรือ TREES (Thai’s Rating of Energy and Environmental Sustainability) เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2017

Quickwin Intelligent Co.,Ltd เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีอัจฉริยะ ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับบริการอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ นวัตกรรม และเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมทีมงานที่มีความสามารถมากด้วยประสบการณ์คอยบริการให้คำปรึกษา แนะนำผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีสำหรับการใช้งานที่เหมาะสม พร้อมคิดค้น ออกแบบ และผลิตนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้ง Hardware และ Software ครบวงจรตามความต้องการ เพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานของชีวิตในยุคดิจิตอล เมื่อทุกสิ่งอย่างถูกเชื่อมต่อถึงกันด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตแบบไร้สาย