โครงข่าย WiFi

โครงข่าย WiFi

                เมื่อทุกสิ่งทุกอย่างล้วนถูกเชื่อมต่อเข้าด้วยกันผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นข้อมูล ข่าวสาร หรือบริการต่างๆ ทั้งการซื้อ-ขายสินค้าบนโลกดิจิตอล, สื่อสังคมโซเชียลมีเดียที่ทำให้ทุกคนทั่วทุกมุมโลกเชื่อมต่อเข้าหากัน หรือแม้กระทั่งการติดต่อสื่อการทางธุรกิจ

                ดังนั้นการเชื่อมต่อเครือข่ายอินเตอร์เน็ตไร้สาย WiFi จึงเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ง่าย สะดวก และรวดเร็วที่สุดในการเข้าถึงบริการระบบอินเตอร์เน็ตในปัจจุบัน

                จุดเด่นของการเชื่อมต่อเครือข่ายอินเตอร์เน็ตไร้สาย WiFi นอกจากจะทำให้สะดวกในการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ บนโลกอินเตอร์เน็ตของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ได้ทุกที่ทุกเวลาแล้ว ยังช่วยลดภาระค่าใช่จ่ายต่างๆ ในการวางระบบเครือข่ายอีกด้วย อีกทั้งหากต้องการขยายระบบเครือข่ายก็สามารถทำได้โดยง่ายผ่านเครื่องมือและอุปกรณ์ Access Point ที่กระจายสัญญาณครองคลุมไปตามพื้นที่ต่างๆ ตามความต้องการ

                ในปัจจุบันได้มีการให้บริการจุดเชื่อมต่อเครือข่ายอินเตอร์เน็ตไร้สาย WiFi หรือ Hotspot กันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นทั้งแบบเสียค่าบริการจากผู้ให้บริการเครือข่ายอินเตอร์เน็ตต่างๆ (internet service provider) หรือจุดบริการเชื่อมต่อเครือข่ายอินเตอร์เน็ตไร้สาย WiFi ฟรีตามห้างสรรพสินค้า ร้านค้า หรือหน่วยงานต่างๆ เพื่อความสะดวกในการทำงานและดึงดูดความสนใจของผู้เข้ามาใช้บริการ

                โดยเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทในการเชื่อมต่อเครือข่ายอินเตอร์เน็ตไร้สาย WiFi หรือ Wireless Fidelity ก็คือ WiFi Router มีหน้าที่ในการกระจายสัญญาณเครือข่ายอินเตอร์เน็ตแบบไร้สายไปยังอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ทำให้อุปกรณ์ต่างๆ สามารถเชื่อมต่อใช้งานระบบอินเตอร์เน็ตได้อย่างอิสระ

                นอกจากเครือข่ายอินเตอร์เน็ตไร้สาย WiFi จะเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้คนในยุคปัจจุบัน แต่ก็ใช่ว่าทุกการเชื่อมต่อจะมีความปลอดภัยในการใช้งานทุกครั้งเสมอไป ดังนี้จึงต้องมีระบบรักษาความปลอดภัยให้แก่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็น Notebook, Smart Phone, iPad และ Tablet เพื่อป้องกันอันตรายจากการใช้งานเชื่อมต่อนอกสถานที่ หรือป้องกันไม่ใช้บุคคลภายนอกสามารถเข้าถึงการใช้งานระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตไร้สาย WiFi ของผู้ให้บริการหรือองค์กรได้ เพื่อป้องกันการเข้าถึงข้อมูลสำคัญ

                ซึ่งระบบรักษาความปลอดภัยของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และข้อมูลสำคัญจะมีทั้งที่เป็นระบบปฏิบัติการที่เป็นในส่วนของ Hardware ในตัวเครื่องแล้ว ยังมีในส่วนที่เป็น Software หรือโปรแกรมรักษาระบบความปลอดภัย เพื่อช่วยป้องกันอันตรายต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นระหว่างการเชื่อมต่อเครือข่ายเพื่อทำธุรกรรมต่างๆ จากผู้ไม่หวังดีหรือมิจฉาชีพในโลกไซเบอร์                 Quickwin Intelligent Co.,Ltd เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะ คอยให้บริการเกี่ยวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ นวัตกรรม และเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ทันสมัย เพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานของชีวิต ด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ มีคุณภาพมากด้วยประสบการณ์คอยบริการให้คำปรึกษาและแนะนำผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมคิดค้น ออกแบบ และผลิตนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้ง Hardware และ Software ครบวงจรตามความต้องการของผู้ใช้บริการ